Khai giảng lớp Bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ năm - 08/12/2016 04:21
Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-UBND, ngày 23/9/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sáng ngày 28/11/2016, Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

ảnh Lãnh đạo pb

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu khai giảng lớp học

Dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo, giảng viên các phòng, khoa của Nhà trường và 90 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện là học viên của lớp học.

đại biểu

Các đại biểu và học viên tham dự Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết, trong năm 2016 cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tỉnh đã bầu được 7 đại biểu Quốc hội, 75 đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp tỉnh, 340 đại biểu HĐND cấp huyện, 4642 đại biểu HĐND cấp xã; bên cạnh những đại biểu tái cử, có kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động, nhiều đại biểu mới tham gia HĐND lần đầu. Vì vậy, cần phải được trang bị những kiến thức pháp lý, bồi dưỡng về kỹ năng và phương pháp hoạt động để có thể hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh, mục đích của lớp Bồi dưỡng nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND cấp huyện những kiến thức, phương pháp, kỹ năng cơ bản trên các lĩnh vực hoạt động của HĐND. Qua đó, giúp đại biểu HĐND nâng cao năng lực hoạt động của mình, thông qua lớp học các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người đại biểu dân cử. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Tổ chức lớp học và các giảng viên phối hợp quản lý tốt lớp học, lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp truyền đạt đầy đủ nội dung của các chuyên đề; mỗi đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các buổi học, thẳng thắn trao đổi các vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn cùng giảng viên làm rõ vấn đề quan tâm để lớp học hoàn thành nội dung chương trình đề ra và đạt kết quả cao nhất./.

Tin ảnh: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê website
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay16,027
  • Tháng hiện tại394,250
  • Tổng lượt truy cập16,817,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây