Lớp Bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ năm 2023

Thứ sáu - 14/04/2023 09:56
Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2023, từ ngày 10/4/2023 đến ngày 14/4/2023, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp Bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ. Lớp học có sự tham gia của 58 đồng chí cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ của các huyện, thành trong tỉnh và cán bộ, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia chương trình bồi dưỡng, các học viên đã được nghiên cứu các chuyên đề do giảng viên Nhà trường và các nhà chuyên môn của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên lên lớp. Với 8 chuyên đề mới mẻ và thiết thực như: Định hướng, phân tích, đánh giá và lựa chọn ảnh làm công tác tuyên truyền về Văn học nghệ thuật; Bàn về xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới; Giao tiếp văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế; Văn học nghệ thuật Thái Nguyên trong tiến trình hội nhập; Tranh dân gian Việt Nam… các học viên đã có cái nhìn khái quát về xây dựng và phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.
Đoàn học viên thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Trong thời gian học tập, các học viên đã tham gia  nghiên cứu thực tế tại 2 địa chỉ văn hóa nổi tiếng của thành phố Thái Nguyên là Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.
Qua lớp Bồi dưỡng không chỉ giúp các học viên thêm hiểu biết về các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật mà còn là cơ hội bổ ích để các học viên học hỏi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm để từ đó nâng cao hiệu quả trong công việc. Cuối khóa học, các học viên đều đủ điều kiện được cấp chứng chỉ theo quy định.
Nguyễn Thị Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê website
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay8,125
  • Tháng hiện tại286,278
  • Tổng lượt truy cập16,709,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây