Ngày 4/3/2024, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 34/KH-UBND công tác đối ngoại tỉnh Thái Nguyên năm 2024, theo đó một số nội dung cần tập trung thông tin cụ thể:
- Thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.
- Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên với bạn bè quốc tế.
- Thông tin về tình hình thế giới trên các lĩnh vực, thông tin về quan hệ giữa Việt Nam với các nước và các thông tin phù hợp khác nhằm thúc đẩy quan hệ chính trị, xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh.
- Thông tin đối ngoại về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật; các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh trong năm 2024.
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam với các nước có chung đường biên giới.
- Tiếp tục triển khai Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người và Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 19/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2023-2028.
- Phối hợp với Bộ Thông và Truyền thông để liên kết, quảng bá hình ảnh của tỉnh Thái Nguyên trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (https:www.vietnam.vn).
- Đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái.
- Tuyên truyền biển, đảo và tuyến biên giới trên đất liền.
- Tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý công tác đối ngoại.
Với yêu cầu đảm bảo thống nhất trong công tác chỉ đạo, định hướng thông tin đối ngoại, triển khai thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm Kế hoạch xác định cá hình thức thông tin và truyền thông cụ thể sau:
- Tuyên truyền trên hệ thống báo chí.
- Tuyên truyền thông qua việc tổ chức các hoạt động, sự kiện về chính trị, văn hóa, ngoại giao, thương mại, du lịch.
- Tuyên truyền thông qua hoạt động xuất bản.
- Tuyên truyền thông qua các đoàn ra, đoàn vào tỉnh.
- Tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan.
- Tuyên truyền trên trang/cổng thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội.
Hồ Sĩ Bách