Hội nghị tham vấn xây dựng Đề án trường chính trị chuẩn mức 1 giai đoạn 2022-2026

Thứ năm - 11/11/2021 02:08
Sáng ngày 11/11/2021, Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tham vấn xây dựng Đề án trường chính trị chuẩn mức 1 giai đoạn 2022-2026. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáoTỉnh ủy, phụ trách Trường dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có Nguyễn Thu Huyền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng và các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Tài chính; các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng và Tổ giúp việc xây dựng Đề án.
 Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáoTỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hoàng cho biết, trước yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị cho hệ thống trường Đảng đáp ứng các yêu cầu mới được đặt ra, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư đã ban hành Quy định số 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn. Đồng chí nhấn mạnh đây là cơ sở quan trọng để Trường Chính trị tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị có liên quan cùng tham vấn, lập Dự thảo Đề án. Vì vậy, đồng chí mong muốn, các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung nghiên cứu, làm rõ các điểm cần chú ý trong Dự thảo Đề án để Nhà trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, xin ý kiến các cơ quan liên quan, tạo sự đồng thuận, thống nhất, sớm trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét, phê duyệt.
Báo cáo khái quát các nội dung của Dự thảo Đề án, đồng chí Nguyễn Thu Huyền, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày căn cứ pháp lý, căn cứ thực tiễn để xây dựng Đề án, thực trạng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất và hoạt động của Trường hiện nay; nguyên tắc xây dựng Đề án, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của Đề án; tiến độ và công tác tổ chức, phối hợp triển khai Đề án.
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đều nhất trí việc xây dựng Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn mức 1 là cần thiết trong giai đoạn hiện nay nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của địa phương. Để Đề án được ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đại biểu dự Hội nghị đã có những ý kiến góp ý để Nhà trường chỉnh sửa hoàn thiện Đề án.
Trần Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê website
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay14,929
  • Tháng hiện tại363,545
  • Tổng lượt truy cập16,786,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây